Thứ Tư, 2 tháng 12, 2015

5 cách chữa trị mùi hôi nách bằng phương pháp dân gian

Trong dân giân lưu truyền rất nhiều những phương pháp điều trị hôi nách. Cùng tìm hiểu những cách điều trị hôi nách bằng phương pháp dân gian được nhiều người sử dụng thành công để đánh bay mùi hôi nách khó chịu.

>>> cách chữa hôi nách

>>> khử mùi hôi nách

1. Rau má

cach-chua-tri-benh-hoi-nach-bang--phuong-phap-dan-gian-1.jpg
Cách trị hôi nách bằng phương pháp dân gian với rau má

Rau má loại rau gắn liền với người dân Thanh Hóa được các lang y xưa sử dụng như một cách khử mùi hôi nách hiệu quả.
Cách thực hiện cũng vô cùng đơn giản, bạn chuẩn bị 100g rau má tươi, rửa sạch trộn thêm một chút muối rồi nghiền, sau đó lấy hỗn hợp này đắp vào 2 bên nách, để qua đêm. Buổi sáng thức dậy rửa sạch và bạn sẽ cảm thấy mùi hôi nách biến mất. Thực hiện điều này đều đặn trong 2 tuần bạn sẽ không phải sống chung với mùi hôi nách khó chịu. Một cách điều trị hôi nách bằng phương pháp dân gian hiệu quả mà ông cha ta truyền lại.


2. Gừng

Từ hàng ngàn năm nay gừng đã là một trong những dược liệu điều trị bệnh vô cùng hiệu quả. Ngoài ra gừng kết hợp với long não có hiệu quả điều trị hôi nách một cách rất rõ rệt. Trong gừng chứ 20%-25% là tinh dầu và chất cay nên có tác dụng ngăn mồ hôi, giúp da trở nên khô thoáng và khử đi mùi viêm cánh khó chịuChuẩn bị thân cây và rễ gừng tươi phơi khô sau đó tán mịn, lấy 20g gừng khô kết hợp với 4h lông não trộn đều với nhau. Sau khi tắm lau khô người, sử dụng hỗn hợp này thoa vào vùng da dưới cánh tay giúp bạn điều trị hôi nách hiệu quả.
Trong cuốn sách điều trị hôi nách bằng phương pháp dân gian còn nói rằng sử dụng gừng tươi kết hợp với bã chè tươi đắp lên vùng nách cũng khử đi mùi hôi nách. Thực hiện đều đặn trong 2 tuần sẽ có được hiệu quả mà bạn không ngờ tới
3. Mật ong

cach-chua-tri-benh-hoi-nach-bang-phuong-phap-dan-gian-2.jpg
Điều trị hôi nách bằng phương pháp dân gian với mật ong
Mật ong kết hợp với dấm táo là sự kết hợp hoàn hảo, một trong những cách điều trị hôi nách từ dân gian được truyền miệng qua nhiều thế hệ người Việt.
Dấm táo có tính khử trùng sát khuẩn cao ngăn chặn việc phát triển của vi khuẩn nhưng lại gây hại với da. Mật ong bù đắp điều đó với việc se khit lỗ chân lông xoa dịu vùng da và tạo mùi hương nhẹ nhàng.
Kết hợp 3 muỗng cafe mật ong với một muỗng dấm táo. Thoa dung dịch vừa tạo lên vùng da dưới cánh tay. Sau 20 phút dùng khăn ấm lau sạch. thực hiện mỗi ngày sau 1 tuần sẽ giúp bạn khử mùi hôi nách một cách hiệu quả.
>>> Mẹo chữa hôi nách
>>> cach tri tham nach
4. Cà chua

Bạn chỉ cần ép 1 quả cà chua lấy nước, vệ sinh sạch sẽ vùng nách, đổ nước cà chua ép vào trong một cốc nước nhỏ. Dùng hỗn hợp nước cà chua đã được pha lau đi lau lại nách trong vòng 30 phút, mỗi tuần áp dụng từ 2, 3 lần.

5. Baking soda

cach-chua-tri-benh-hoi-nach-bang-phuong-phap-dan-gian-3.jpg

Baking soda trị hôi nách hiệu quả

Thành phần của bột baking soda có tác dụng hút mùi hiệu quả. Chỉ cần rắc một chút bột baking soda vào vùng nách, để qua đêm sẽ có tác dụng khử mùi hôi nhanh chóng. Đây là phương pháp chữa bệnh hôi nách dễ dàng rất được ưa chuộng tại các nước Châu Âu. Thực hiện đều đặn 1 tuần/ 3 lần sẽ cho kết quả nhanh nhất.

Bạn có thể dễ dàng mua được baking soda tại các của hàng bán nguyên liệu làm bánh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét