Thứ Năm, 5 tháng 11, 2015

5 "mẹo dân gian" giúp bạn chữa rụng tóc hiệu quả nhất

Rụng tóc là hiện tượng thường gặp với bất cứ ai. Dưới đây là 8 bài thuốc dân gian chữa rụng tóc hiệu quả nhất được áp dụng cho mọi lứa tuổi.
>>>>  chua benh rung toc
>>>> 
cach chua benh rung toc
>>>> 
cach chua toc rung

Nguyên nhân rụng tóc

toc-rung-nhieu
Có 2 nguyên nhân cơ bản dẫn tới rụng tóc đó là di truyền và do bệnh.
Di truyền: Có rất nhiều người chăm sóc tóc rất cẩn thận nhưng vẫn bị rụng. Nam giới bị hói, nữ giới bị thưa tóc dần. Với những người bị hói nguyên nhân chính đó là yếu tố di chuyền.
Do bệnh: Stress, sau sinh, ung thư và một số bệnh lý khác có thể khiến tóc rụng nhiều. Chế độ ăn uống không hợp lý thiếu chất đạm, thiếu sắt, thiếu các vitamin và khoáng chất cũng là nguyên nhân quan trọng gây thiếu máu và làm tóc bị rụng. Ngoài ra, việc sử dụng các hóa chất, máy sấy với tần suất lớn khiến tóc bị hư tổn, rụng nhiều.

Các bài thuốc dân gian chữa rụng tóc

Bài thuốc 1
Cho một thìa to mầm lúa, 1 lòng đỏ trứng kết hợp với 180ml sữa bò, 2 thìa mật ong, 1 thìa nhỏ nước rau câu.
Hòa 1 ít sữa với rau câu cho toàn bộ dung dịch này vào máy xay với các nguyên liệu trên trộn đều làm nước uống. Với cách làm này vừa đồ uống tốt cho sức khỏe vừa chữa rụng tóc hiệu quả. Uống liên tục trong vòng 1 tuần sẽ có hiệu quả lập tức.
Bài thuốc 2
Long nhãn khô đem hấp cách thủy lấy ra phơi khô 2 tiếng sau đó lại đem hấp và phơi khô, làm như vậy 5 lần là ăn được và ăn trong 5 ngày. Khi ăn cho thêm đường.
Bài thuốc 3
Vừng đen: 50g
Mật ong: 120g
Hà thủ đô: 50g
Vừng đen, hà thủ đô sấy khô tán thành bột, hoàn tán với mật ong mỗi viên 6g để trong lọ kín dùng dần, ngày uống 2 lần mỗi lần 2 viên. Uống liên tục trong vòng 1 tháng sẽ đem lại hiệu quả như ý.
Bài thuốc 4
>>>>  chua rung toc thanh cong

>>>>  tri rung toc cho nguoi hoi


Hoa cúc: 10g
Cây kỷ sử: 15g
Sinh địa: 20g
Cho cả 3 thứ vào nồi, để nước đun sôi, sau đó nhỏ lửa, sắc trong 30 phút, uống ngày 2 lần.
Bài thuốc 5
Tinh dầu bưởi chữa rụng tóc rất tốt. Bạn có thể sử dụng hạt bưởi. Sau đó giã nhỏ ngâm nước sôi. Sau khi gội đầu sạch lấy bông chấm nước này bôi lên chỗ tóc rụng, bôi ngày 1 đến 2 lần. Cách này khá đơn giản mà hiệu quả. Nguyên liệu kiếm dễ. Vì thế phương pháp chữa rụng tóc này được phụ nữ Á Đông áp dụng nhiều.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét