Thứ Tư, 16 tháng 9, 2015

Quý ông đi cấy tóc


Quy ong di cay toc
Đến thẩm mỹ viện cấy tóc đi, anh yêu!
Tấp nập ra vào thẩm mỹ viện của bác sĩ Trần Thị Anh T. ở gần ngã tư Cống Quỳnh - Nguyễn Cư Trinh (quận 1, TP HCM) không phải là những quý bà, quý cô mà rặt cánh mày râu nhưng cái khoản tóc, râu lại... hạn chế. Vì cái đẹp, họ sẵn sàng đầu tư...
V.T nhà ở quận Bình Thạnh cho biết nguyên nhân anh đi cấy tóc: ""Là M.C mà cái đầu ít tóc quá thật kỳ!"". Một chàng khác ngồi cạnh, con một VIP trong ngành du lịch, gỡ nón để lộ cái đầu chỉ loe hoe mấy chòm tóc yếu ớt: “Thay bộ mới cho dễ coi"". Với anh H., giám đốc một công ty du lịch lữ hành ở Bình Dương, thì đến đây chỉ vì đàn ông mà lại thiếu...râu!. Anh bảo chưa biết chừng anh chơi luôn bộ râu quai nón!.
Lượng khách đi cấy tóc, cấy râu nhiều nhất vẫn là mấy anh Việt kiều, phóng viên Công An Nhân Dân nhận xét. Lý do đơn giản nhất mà họ đến đây là ""chi phí có thể nói là rẻ nhất thế giới"". Anh G., Việt kiều Mỹ, cho biết: ""Thằng bạn tôi đi cấy tóc ở bang California phải mất 20.000 USD. Ở đây chưa đến 1.000 USD, rẻ như bèo!"".
Theo một ông bạn mới quen ở Cần Thơ "cập nhật" giúp giá cây tóc thì chi phí được tính trên... xen ti mét vuông da đầu. Một nhân viên của bác sĩ T. giải thích: "Mỗi lần cấy, dù có muốn, mỗi cái đầu cũng không được cấy quá l.200 nang tóc được lấy từ phía sau ót của chính người cấy. Nếu của người khác, tóc phải cùng nhóm, tựa như nhóm máu"". Các nang tóc có thể dùng để cấy vào các vùng da khác để thay cho lông mày, lông mi, râu cằm...
Giá cho mỗi lẫn cấy là 12 triệu đồng (nghĩa là giá cấy mỗi nang tóc là 10.000 đồng)"". Các vùng da khác như râu 6 triệu, cấy chân mày 5 triệu, tẩy lông tay, lông chân (nữ) 6 triệu... Như vậy, mỗi nang tóc giá l0.000 đồng. Một chân tóc có đến 3 - 4 nang tóc. Một cái đầu có vài chục ngàn chân tóc. Nếu quy đổi ra vàng, có lẽ mỗi người không hói đang đội cả một thúng vàng trên đầu?
Khách xin được gặp bác sĩ T, bà vui vẻ ra chào khách nhưng chỉ làm một việc là phát cho một tờ bướm tự giới thiệu về cấy tóc, cấy lông mày, lông mi. Ông bạn đi cấy tóc kể trên đã hoàn thành việc cấy 1.200 nang tóc, bước ra mặt chẳng có biểu hiện gì là đau đớn nhưng cái đầu của ông chi chít chấm kim tụ máu nhìn thật ớn. Một nhân viên trấn an: ""Hai ba ngày đầu, anh thấy hơi đau ở vùng cấy và vùng lấy tóc. Các vùng này hơi sưng và có thể bị tê một thời gian. Anh nhớ đừng cọ xát, va chạm mạnh nơi cấy vì nang tóc có thể bị tróc ra".
Theo các nhân viên của trung tâm, khoảng hai tuần sau, tóc cũ của người được cấy sẽ rụng đi, tóc mới bắt đầu mọc lên nhưng lứa tóc này sẽ mảnh hơn trong nhiều tháng bởi nó gián đoạn việc cung cấp máu trong lúc chiết và cấy. Đến tháng thứ 3, tóc mới bắt đầu mọc ra. Sang tháng thứ sáu, nếu các quý ông muốn có mái tóc dày hơn thì lại đến trung tâm thẩm mỹ để cấy thêm đợt nữa với giá khuyến mãi chỉ còn 8 triệu đồng.
Chuyện cấy tóc, cấy râu của các ông hói đang trở thành mốt và bắt đầu có nhan nhản các trung tâm thẩm mỹ sẵn sàng phục vụ với những chiêu thức quảng cáo ấn tượng. Mặc dù chưa có một kết luận nào về hiệu quả của những phẫu thuật dạng này nhưng niềm khao khát được trẻ đẹp với mái tóc xanh rì và hàm râu rậm đầy nam tính vẫn vẫy gọi các quý ông tìm đến những trung tâm thẩm mỹ và đầu tư không tiếc tiền cho... một góc con người!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét