Thứ Ba, 24 tháng 3, 2015

Điều trị vết thâm sau mụn đơn giản với chuối xanh

Sẹo và những vết thâm là vấn để khiến nhiều chị em phải đâu đâu mỗi khi hết mụn. Có thể những vết thâm sau mụn không ảnh hưởng đến sức khỏe, nhưng nó lại ảnh hưởng hết sức nghiêm trọng đến yếu tố thẩm mỹ da. Điều trị vết thâm sau mụn bằng chuối xanh là giải pháp hữu hiệu mà không tốn kém.

Chuối là một loại quả nhiệt đới vô cùng thơm ngon, được rất nhiều người ưa thích. Hơn cả hương vị và bề ngoài nhỏ bé nhưng lại sở hữu trong mình vô vàn khả năng khiến bạn phải bất ngờ đó. Không chỉ giúp ích cho sức khỏe trong việc hỗ trợ tiêu hóa, tăng cường trí nhớ, tim mạch ... mà trong các bí quyết làm đẹp của chị em như: trắng da, điều trị vết thâm sau mụn cũng không thể thiếu chuối.

Hướng dẫn cách sử dụng chuối xanh để trị vết thâm sau mụn.

Trong chuối có rất nhiều lượng vitamin, các khoáng chất rất tốt cho việc chăm sóc và cung cấp độ ẩm cho da. Hơn nữa chuối còn giúp ngăn chặn lão hóa giúp làn da của bạn trẻ trung, mịn màng. Ngoài ra ở chuối xanh còn có tính oxy hóa rất tốt trong việc làm lành các thương tổn kháng khuẩn và đặc biệt là trị vết thâm sau mụn hữu hiệu.
xoa-sach-seo-tham-sau-1-tuan-tu-chuoi-xanh
Chuối là một bí quyết để trị vết thâm saun hiệu quả
Chỉ với 1 quả chuối xanh rửa sạch thì bạn có thể thực hiện theo các bước sau:
Bước 1: Quả chuối sửa sạch bỏ đầu và cuối, thái nhỏ và giã nát.
Bước 2: Sau đó thoa lên các vết sẹo thâm để trong khoảng thời gian từ  10 – 15 phút, rồi rửa nhẹ nhàng bằng nước sạch.
Thực hiện kiên trì sau trong 1 tuần bạn sẽ thấy làn da sẽ sáng hơn khi loại bỏ được vết thâm xấu xí.
Khi tham khảo cách này bạn sợ rằng làn da sẽ bị nhựa bám vào, nên sau khi thực hiện bạn có thể xoa bóp lại bằng tinh dầu dừa. Điều này vừa giúp cho tẩy sạch nhựa và cũng thúc đẩy cho công cuộc xóa sẹo được nhanh hơn. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể thái lát mỏng và đắp trực tiếp nếu không có thời gian.

Sử dụng chuối xanh cùng với chanh để xóa vết thâm

Chanh vốn đã là một loại quả có chứa hàm lượng chất tẩy trắng tự nhiên mà khi kết hợp cùng với chuối xanh sẽ giúp đẩy lùi vết thâm chỉ trong 1 tuần sử dụng.
xoa-sach-seo-tham-sau-1-tuan-tu-chuoi-xanh1
Kết hợp với chanh để xóa sạch sẹo thâm nhanh chóng
Nguyên liệu:
- 1 quả chuối xanh
- 2 thìa cà phê tinh dầu bạch đàn.
- 1 quả chanh.
Cách làm:
Bước 1: Chuối xanh rửa sạch để cả vỏ đem xay nhuyễn, chanh vắt lấy nước cốt.
Bước 2: Cho các nguyên liệu đã chuẩn bị vào trộn đều với nhau, đắp lên vùng da có sẹo thâm khoảng 20 phút và rửa sạch.
Lưu ý: Với cách này không áp dụng cho các vết sẹo thâm, lõm ( rỗ) lâu năm, chúng chỉ có thể điều trị được với sẹo mới hình thành. Còn việc điều trị sẹo lõm hay thâm triệt để thì cần phải nhờ đến sự chuẩn đoán của các chuyên gia về da liễu để có được phương pháp điều trị phù hợp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét